0987654321

โทรหาเรา

mskthai

ที่ต้ังสำนักงาน

5 AM - 12 PM

เวลาทำการ

5 วิธีสร้างความปลอดภัยเมื่อต้องอยู่หอพักคนเดียว

ปัจจุบันการเช่าหอพัก หรือคอนโดได้กลายมาเป็นทางเลือกสำคัญสำหรับการใช้ชีวิตในหลาย ๆ ไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นคนทำงาน หรือนักศึกษาก็ย่อมอยากอาศัย หรือมีพื้นที่อยู่ใกล้ ๆ กับสถานที่ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัย สถานที่ทำงาน และอื่น ๆ เพื่อความสะดวกสบาย ประหยัดเวลาในการเดินทาง เก็บพลังไว้สำหรับการเรียนรู้หรือทำงานอย่างเต็มที่ 

แต่สิ่งที่ตามมาก็คือ เมื่อไม่ได้อยู่กับที่บ้านแล้ว บางคนก็อยู่กับเพื่อน แต่บางคนก็ต้องอาศัยอยู่คนเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิงที่ต้องอยู่ห้องพักคนเดียวถือว่าต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษเพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซึ่งสามารถจัดการได้ด้วย 5 วิธีสร้างความปลอดภัยดังนี้

  1. เลือกหอพักหรือคอนโดที่มีระบบความปลอดภัย

ต้องตรวจสอบให้ดีก่อนเช่าพักว่าความปลอดภัยของตึกมีลักษณะเป็นอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบการเข้าออกประตู เปิดให้คนนอกเข้ามาง่าย ๆ หรือไม่ มีกล้องวงจรปิดในจุดอับ หรือมีรปภ.สังกัดที่เชื่อถือได้หรือเปล่า สิ่งเหล่านี้คือพื้นฐานของความปลอดภัยในคอนโด 

  1. ระแวดระวัง งดเล่นโทรศัพท์ขณะเดินเข้าห้องพัก

เมื่ออยู่คนเดียวและอยู่ต่างที่ และไม่ได้รู้จักคนรอบตัวเหมือนอยู่ที่บ้าน การระวังอยู่เสมอคือสิ่งจำเป็น การเดินเล่นโทรศัพท์ หรือใส่หูฟังจะทำให้ขาดสมาธิจนไม่ได้ระวังตัวกับเหตุการณ์รอบ ๆ เพื่อความปลอดภัยควรมีสติจะสามารถดูแลตัวเองได้ดีที่สุด

  1. ทำความรู้จักกับผู้ดูแลที่พัก หรือเพื่อนร่วมตึก

ไม่ได้มีคนรู้จักหรือสนิทอยู่ใกล้ ๆ ให้ทำความรู้จักใหม่ ๆ กับคนที่ไว้ใจได้ อย่างผู้ดูแลตึกหรือลูกบ้านร่วมชั้น เพราะนอกจากจะมีคนคอยเป็นหูเป็นตา คอยเตือนภัยให้แล้ว ความสัมพันธ์ที่ดียังทำให้เรารู้สึกปลอดภัยแม้อยู่ต่างถิ่นมากยิ่งขึ้น

  1. รู้สึกไม่ปลอดภัยให้ทำเหมือนอยู่หลายคน 

ถ้ารู้สึกว่าบรรยากาศไม่ค่อยปลอดภัย รู้สึกเหมือนถูกจับจ้อง แต่ยังไม่ชัดเจน ให้ชวนเพื่อนมาที่ห้องบ่อย ๆ เซ็นรับของด้วยชื่อผู้ชาย หรือแม้แต่วางรองเท้าผู้ชายไว้หน้าห้อง (ถ้าทำได้) เพราะเป้าหมายของผู้ไม่หวังดีจะเป็นผู้ที่อยู่ตัวคนเดียวมากกว่า 

  1. อย่าปล่อยความสงสัยไปเฉย ๆ

เมื่อมีเสียงกุกกักบริเวณหน้าห้อง พบร่องรอยการงัดแงะ หรือแม้แต่มีคนไม่รู้จักมาเรียกหน้าห้อง นอกจากจะไม่ควรเปิดออกมาดูแล้ว ควรบันทึกไว้ทันทีว่าเป็นช่วงเวลาไหน วันไหน เพื่อแจ้งผู้ดูแลสำหรับเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบหาคำตอบทันที ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้เฉย ๆ เพราะอาจเป็นอันตรายในอนาคต

เพิ่มความระวังตัว และให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับ 1 รับรองลดโอกาสการเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นได้แน่นอน ด้วยความปรารถนาดีจาก Msk Thai

www.mskthai.com

MSK RIGHT HERE LIKE HOME

MSK เราคือผู้ให้บริการอพาร์ทเมันท์ และหอฬก รายเดือน และรายวัน ในหลากหลายพื้นที่ เช่น พระราม 2 / แจ้งวัฒนะ / ปากเกร็ด / อิสรภาพ / ตากสิน และ เพชรเกษม เพียงคุณบอกความต้องการของคุณให้เราทราบ เราพร้อมที่จะบริการคุณด้วยความยินดี

ติดตามเราได้ที่นี่

who we are?

เว็บไซต์รวม หอพัก ห้องพัก คอนโด ห้องเช่ารายเดือน รายวัน มีครบจบในเว็บเดียว เราคือผู้ให้บริการ 1 เดียวที่คัดสรรค์ที่พักที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณเพียงคุณบอกความต้องการของคุณให้เราทราบเราพร้อมที่จะบริการคุณด้วยความยินดี

leave a message to us

ขอบคุณที่ส่งข้อความถึงเรา เราจะติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด

© 2022 mskthai.com ALL RIGHT RESERVED. || Website By Kengweb.com