0987654321

โทรหาเรา

mskthai

ที่ต้ังสำนักงาน

5 AM - 12 PM

เวลาทำการ

สิ่งที่ต้องรู้สำหรับมือใหม่ที่กำลังเข้าวงการ “คัดแยกขยะ”

สิ่งที่ต้องรู้สำหรับมือใหม่ที่กำลังเข้าวงการ “คัดแยกขยะ”

ด้วยประชากรที่หนาแน่นทำให้ปริมาณขยะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ขยะจึงกลายเป็นปัญหามาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ซึ่งไม่ใช่แค่การไม่ทิ้งขยะให้ถูกที่หรือลงถังเท่านั้นที่เป็นปัญหา แต่การไม่คัดแยกขยะตามประเภทยังทำให้ขั้นตอนในการจัดการขยะเป็นไปได้ยาก เพราะการแยกขยะมาตั้งแต่ต้นทางจะทำให้แต่ละพื้นที่มีการบริหารจัดการขยะที่แม่นยำ ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรค รวมถึงอันตรายต่าง ๆ ที่มาพร้อมกับขยะที่อยู่ไม่ถูกที่

เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังเข้าสู่วงการแยกขยะ และเพื่อประโยชน์ของสิ่งแวดล้อมที่เริ่มต้นได้ง่าย ๆ จากตัวคุณ บทความนี้เราจึงจะพาคุณไปรู้จักกับขยะประเภทต่าง ๆ การจัดการ หรือการทิ้งอย่างถูกต้องกัน บอกเลยว่าง่าย และทำได้เลยทันที!

ทำไมเราจึงต้องคัดแยกขยะ?
– ช่วยลดปริมาณขยะ เพราะสามารถคัดกรองของที่ไม่ใช่ขยะมาใช้ใหม่ และสามารถกำจัดขยะจริง ๆ ได้มากขึ้น
– ลดการสิ้นเปลืองพลังงาน เนื่องจากสามารถใช้งานจากขยะรีไซเคิลได้มากขึ้น
– ลดความเป็นพิษต่อโลก ทำให้ขยะรุกล้ำระบบนิเวศน้อยลงจากการบริหารจัดการที่ดี
– ลดงบประมาณจัดการขยะ เมื่อจิตสำนึกของคนส่วนใหญ่เห็นความสำคัญในการคัดแยกขยะก่อนทิ้ง ก็จะทำให้ไม่ต้องใช้แรงงานในการคัดแยกจำนวนมากเหมือนที่ผ่านมา

ขยะแต่ละประเภทแยกอย่างไร? ทิ้งที่ไหนถึงจะถูกต้อง?

1. ขยะทั่วไป ทิ้งถังสีฟ้า
ขยะประเภทนี้จะไม่คุ้มค่าสำหรับนำไปรีไซเคิล และไม่อันตราย เป็นขยะย่อยสลายยากที่พบได้ทั่วไป เช่น ซองขนม ถุงพลาสติก กล่องโฟม ฯลฯ ควรทิ้งลงถังสีฟ้าแล้วขยะเหล่านี้จะเข้าสู่กระบวนการจำกัดต่อไป

2. ขยะอันตราย ทิ้งถังสีแดง
เป็นขยะประเภทที่ต้องใส่ใจและให้ความสำคัญในการทิ้งเป็นพิเศษเนื่องจากอาจมีการปนเปื้อนสารพิษที่เป็นอันตราย มีฤทธิ์กัดกร่อน รวมไปถึงการระเบิดที่อาจเกิดขึ้นได้ เช่น กระป๋องสี หลอดไฟ แบตเตอรี หรือขวดบรรจุสารพิษต่าง ๆ เช่น ขวดยาฆ่าแมลง หากไม่แน่ใจสามารถดูที่บรรจุภัณฑ์เพราะจะมีฉลากแจ้งผู้ใช้สำหรับข้อมูลการทิ้งอย่างถูกต้อง ก่อนนำลงไปทิ้งในถังสีแดงอย่าลืมแพคให้มิดชิด และไม่แพคขยะอันตรายต่างประเภทไว้ด้วยกัน แต่ควรแพคแยกถุง เพื่อป้องกันการเกิดปฏิกิริยาทางเคมีที่อาจเกิดขึ้นได้

3. ขยะรีไซเคิล ทิ้งถังสีเหลือง
ปัจจุบันมีขยะที่ถูกกลับมาใช้ในการรีไซเคิลในเปอร์เซ็นต์ที่น้อยมากเนื่องจากปัญหาการจัดการขยะที่ไม่ถูกต้อง ขยะรีไซเคิลจะสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้เมื่อนำไปผ่านกระบวนการผลิตอีกครั้ง เช่น พลาสติก กระป๋อง ยาง โลหะ รวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์รีไซเคิล เมื่อนำไปทิ้งในถังเหลืองจะทำให้ขยะเข้าสู่กระบวนการใช้ซ้ำ มีอีกวิธีในการจัดการกับขยะรีไซเคิลคือการขายต่อให้กับร้านรับซื้อของเก่า เพราะธุรกิจเหล่านี้ก็จะสามารถนำขยะกลับสู่กระบวนการรีไซเคิลได้เช่นกัน

4. ขยะอินทรีย์ ทิ้งถังสีเขียว
ขยะประเภทนี้จะพบได้มหาศาลรายวันเนื่องจากเรามีการบริโภคกันตลอดเวลา และมีการย่อยสลายได้ในเวลาอันรวดเร็ว เช่น เศษอาหารต่าง ๆ เปลือกผลไม้ เศษผัก และอื่น ๆ อีกมากมาย ขยะประเภทนี้จะถูกส่งไปใช้ในการเกษตรเนื่่องจากสามารถแปรรูปเป็นปุ๋ยหมักชีวภาพ น้ำหมักจุลินทรีย์ และอีกมากมายที่ใช้สำหรับดูแลดินเพื่อผลผลิตในการปลูกพืชทำสวน จัดการได้โดยแยกขยะประเภทอื่น เช่น พลาสติก ช้อนส้อม ไม้ ตะเกียบออกจากเศษอาหาร ก่อนจะปิดให้มิดชิดเพื่อป้องกันสัตว์รบกวนและนำไปทิ้งที่ถังสีเขียว

ช่วยโลกลดปัญหาขยะ เริ่มได้ที่การคัดแยกอย่างถูกวิธี รับรองโลกสีเขียวไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน!

www.mskthai.com

MSK RIGHT HERE LIKE HOME

MSK เราคือผู้ให้บริการอพาร์ทเมันท์ และหอฬก รายเดือน และรายวัน ในหลากหลายพื้นที่ เช่น พระราม 2 / แจ้งวัฒนะ / ปากเกร็ด / อิสรภาพ / ตากสิน และ เพชรเกษม เพียงคุณบอกความต้องการของคุณให้เราทราบ เราพร้อมที่จะบริการคุณด้วยความยินดี

ติดตามเราได้ที่นี่

who we are?

เว็บไซต์รวม หอพัก ห้องพัก คอนโด ห้องเช่ารายเดือน รายวัน มีครบจบในเว็บเดียว เราคือผู้ให้บริการ 1 เดียวที่คัดสรรค์ที่พักที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณเพียงคุณบอกความต้องการของคุณให้เราทราบเราพร้อมที่จะบริการคุณด้วยความยินดี

leave a message to us

ขอบคุณที่ส่งข้อความถึงเรา เราจะติดต่อกลับโดยเร็วที่สุด

© 2022 mskthai.com ALL RIGHT RESERVED. || Website By Kengweb.com